Que test thử thai 1 vạch đậm, 1 vạch mờ có bầu không?

Cập nhật 01:00 Ngày 22/12/2023

Que thử thai một vạch đậm 1 vạch mờ là hiệu quả khiến nhiều nữ bối rối khi tiến hành thử thai ở nhà. Đây là nếu như này có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân mà bạn ít để ý.

Que test thử thai vận động như thế nào?

que kiểm tra thai 1 vạch đậm, một vạch nhạt

Ngày nay, đa phần một số loại que kiểm tra thai đều chứa một hợp chất giúp phát hiện hàm lượng hóc môn Human Chorionic Gonadotropin trong nước giải. Trong thời kỳ đầu của thời kỳ mang thai, lượng Human Chorionic Gonadotropin bắt đầu có mặt trong nước đái đắt hơn. Đây là triệu chứng mang thai đầu tiên của thời kỳ mang thai.

Khi thử thai, nước giải sẽ gần gũi khu vực gần gũi duyệt y miếng giấy được tích hợp sẵn một số chất phát hiện hCG. Nếu que test thử thai hiện hai vạch đỏ nghĩa là bạn đã mang bầu, còn trong trường hợp que thử thai chỉ hiện 1 vạch đỏ thì bạn không có bầu.

Vì sao que test thử thai một vạch đậm 1 vạch mờ?

Tình trạng que thử thai một vạch đậm 1 vạch nhạt khiến nhiều nữ giới câu hỏi rằng mình đã có bầu hay chưa? Tuy không định vị được kết quả chính xác nếu này tuy nhiên vẫn có một vài lý giải cần phải mà bạn có thể đang quan tâm tìm hiểu.

Nếu như bạn có bầu

Chị em ngay khi mang thai, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra hormone hCG. Nồng độ của loại hormon này sẽ ngày càng tăng thêm theo sự tiến triển của thai nghén. Vì thế mà que test thử thai sẽ vận động dựa theo cơ chế nhận biết nồng độ hCG trong nước đái của bạn để đưa ra hiệu quả bạn có bầu hoặc không.

Hàm lượng hormone Human Chorionic Gonadotropin càng cao thì que kiểm tra thai càng đưa ra hiệu quả rõ nét. Một vạch có nghĩa là bạn âm tính & không có bầu, 2 vạch nghĩa là bạn dương tính và mang thai. Trong trường hợp que test thử thai một vạch đậm 1 vạch nhạt thì chức năng bạn mang bầu là cực kỳ cao song vì một số nguyên do mà que thử thai không hiện chi tiết hiệu quả.

Sử dụng que thử thai quá sớm

Nếu que test thử thai trông thấy một vạch đậm cho biết rằng rằng que kiểm tra thai đang vận động thông thường. Vạch thứ 2 bị mờ vô cùng có thể vì phái nữ đã làm thăm khám quá sớm. Vì đây lúc này nồng độ hCG trong nước tiểu chưa đủ để làm que thử thai trông thấy vạch thứ 2 đậm màu như thông thường. Vì thế, tuy rằng chức năng mang bầu là khá cao tuy nhiên để chắc hẳn thì bạn nên dùng que kiểm tra thai sau khi trễ máu kinh từ 3 ngày trở lên.

Thực đơn trước khi dùng que thử thai

Que kiểm tra thai sẽ cho kết quả chính xác hơn khi hàm lượng hormone hCG trong nước đái cô đọng. Vì thế, nếu như bạn làm kiểm tra sau khi ăn uống thì hiệu quả có thể là que thử thai 1 vạch đậm một vạch nhạt do nước giải của bạn đã bị loãng. Để hạn chế rơi vào hiện trạng này, phương pháp tốt đặc biệt bạn nên dùng que kiểm tra thai vào sáng sớm khi tiểu tiện lần đầu tiên hằng ngày.

Có bầu hóa học và hư thai sớm

Que kiểm tra thai 1 vạch đậm 1 vạch nhạt có thể là dấu hiệu của việc bạn bị hư thai sớm, còn gọi là có bầu hóa học. Trong trường hợp này, dù cho bạn mất đi bào thai nhưng có thể vẫn còn sót hormone hCG & que test thử thai có thể nhận biết được.

Sẩy thai sớm thường diễn ra trong 12 tuần đầu. Căn nguyên chính thường gây hỏng thai sớm là do cơ thể mẹ không đủ progesterone. Mặt khác, một số trường hợp có thể sảy thai sớm đến mức sản phụ không hề nhận thấy & lầm tưởng việc chảy máu là do máu kinh bất thường.

Vậy nên, nếu như bạn làm thăm khám tại nhà & kết quả là que test thử thai một vạch đậm một vạch mờ thì cũng nên cẩn thận với rủi ro sẩy thai sớm. Hãy đi khám bệnh ngay lập tức để giảm thiểu được một số nguy cơ không mong muốn.

Tình huống bạn không có bầu

Tình trạng que kiểm tra thai 1 vạch đậm một vạch nhạt cho thấy rằng bạn chưa xác định được bản thân mang bầu hay không. Vì vậy, chức năng bạn không có thai vẫn có thể tiếp diễn. Lí giải cho nếu như này là vì chị em không xem hiệu quả trên que test thử thai trong thời gian chỉ định từ 3 – 5 phút sau thời điểm khởi đầu xét nghiệm.

Vì đây sau thời kỳ được khuyến nghị, nước đái sẽ bay hơi khỏi khung hiện thị hiệu quả trên que & bạn sẽ thấy một vạch mờ. Như vậy nghĩa là bạn không có bầu. Ngược lại, nếu như bạn làm kiểm tra & xem kết quả trong khung giai đoạn chuẩn nhưng mà vẫn thấy que kiểm tra thai một vạch đậm 1 vạch mờ thì khả năng bạn có thai sẽ cao hơn. Nói khái quát lại, thời kỳ đọc hiệu quả thử thai cũng là yếu tố giúp bạn phân loại được bản thân có thai hoặc không. Vì vậy hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng que thử thai.

Cách sử dụng que test thử thai như thế nào để mang lại kết quả chuẩn xác?

Nếu như bạn đang mong đợi có một thiên thần nhỏ trong gia đình thì việc que thử thai 1 vạch đậm một vạch nhạt có thể khiến bạn không vui & lo sợ. Vì thế, để sử dụng que kiểm tra thai đem lại kết quả chuẩn xác, bạn nên chú ý một số điều sau đây.

Dùng que test thử thai vào sáng sớm

Lúc bình minh là khoảng thời gian hormon hCG chưa bị làm loãng bởi việc chị em uống nước. Bởi vì thế, que test thử thai có thể đạt kết quả chuẩn xác vô cùng cao.

Phái nữ nên dùng que test thử thai sau thời điểm bạn chậm kinh

Khi chị em bị trễ kinh tức là với việc bào thai đã làm tổ thành công trong dạ con. Lúc này thân thể sẽ sản xuất nhiều hormone Human Chorionic Gonadotropin hơn nên việc sử dụng que test thử thai sẽ cho kết quả rõ rệt hơn. Cho nên có thể chia sẻ, để tránh nếu như que test thử thai một vạch đậm 1 vạch nhạt thì bạn nên kiên nhận đợi đến khoảng thời gian sau khi trễ kinh khoảng 1 tuần lễ rồi mới sử dụng que thử thai nhé.

Các bạn nên chọn mua que test thử thai chất lượng & nhạy với hormone hCG

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại que test thử thai với chất lượng & các mức giá phong phú. Cố nhiên, không phải que test thử thai nào cũng có phản ứng như nhau với mật độ Human Chorionic Gonadotropin có trong nước giải của bạn.

Chẳng hạn như có loại que kiểm tra thai chỉ cần 15 – 20 mIU/L Human Chorionic Gonadotropin trong nước tiểu là đã có thể hiển thị hiệu quả bạn mang bầu. Đây chính là những que thử thai có độ nhạy cao. Trái lại sẽ có loại que thử thai phải cần đến 30 tới 50 mIU/L Human Chorionic Gonadotropin trong nước đái mới có thể đưa ra kết quả. Vì thế, bạn nên chọn mua que test thử thai tin cậy và có độ nhạy trong trường hợp muốn sớm biết chuẩn xác rằng bản thân có có thai hay không.

Sử dụng que test thử thai là giải pháp nhanh nhất & cũng khá chính xác để giúp bạn nắm được bản thân có có thai không. Tuy vậy đây không phải là phương pháp duy nhất nên bạn không đáng lo ngại vì que test thử thai một vạch đậm một vạch nhạt. Khi rơi vào trường hợp này, phụ nữ có thể đợi thêm mấy ngày sau để thử lại hoặc đến phòng khám để làm xét nghiệm y học & siêu âm để có được hiệu quả chuẩn xác nhất.

1 vạch đậm 1 vạch mờ thai đã vào tử cung chưa

hình ảnh que thử thai 2 vạch mờ