Một số kiến thức cần biết về chuỗi hạt ngọc ở bao da quy đầu

Cập nhật 01:00 Ngày 31/08/2023

Hạt ngọc bao qui đầu là một biểu hiện lành tính. Triệu chứng này vô cùng thường thấy ở đàn ông, đặc biệt là những người trong nhóm tuổi từ 20 đi tới 30 tuổi. Vậy đây có phải là một triệu chứng nguy hiểm lắm không? Cách điều trị như nào? Hãy cùng phòng khám đa khoa 11 Thái Hà đi xác định trả lời tới bài viết sau đây.

Hạt ngọc da bao quy đầu là gì?

Hạt ngọc bao qui đầu của phái mạnh còn bị tên liên lạc khác thường là chuỗi hạt ngọc sinh dục của giới nam giới. Đây là một tình trạng nhiễm khuẩn ở quy đầu dương vật & thường là lành đặc tính.

Một vài hạt ngọc ba quy đầu tập trung ở khu vực này khiến cho các chàng trai bắt gặp khó khăn trong động tác rửa ráy đầu "cậu bé". Chưa kể đến, đó cũng chủ yếu là hoàn cảnh tiện lợi cho vi sinh vật xâm nhập và gây nên một số chứng bệnh ở bộ phận sinh sản.

Thuật ngữ y khoa còn gọi đây là những gai sinh dục. Chuỗi này là một số hạt nhiễm kích cỡ nhỏ. Màu nhan sắc của một số hạt này thường là màu hồng hoặc trắng. Chúng hình thành một hoặc hai hàng dọc theo khấc của quy đầu dương vật. Một số hàng này có khả năng tạo ra một vòng tròn tuyệt đối hoặc không hoàn toàn.

Biểu hiện của gai sinh dục

Triệu chứng lúc đầu của hiện trạng này là một số bóng nước nhỏ li ti. Đây còn liên lạc là hạt ngọc bao quy đầu. Chúng nhìn thấy ở vành hoặc rãnh ba quy đầu. Một số hạt này thường không gây nguy hại cho sức khỏe. Thế nhưng, chúng làm cho quý ông hoang mang và không tự tin trong hoạt động tình dục.

Một vài hạt ngọc ở bao da quy đầu xuất hiện đa phần ở kề cận quy đầu. Hoặc phân bố ở khu vực khe đầu dương vật hay dây hãm. Chúng tạo nên những hạt ngọc bị kích thước đổi thay khác biệt. Dao động từ 1 đi tới 3 mm. Chuỗi hạt này có khả năng gây tổn thương rất nhiều ở khu vực hai bên dây hãm.

Hạt ngọc ở bao da quy đầu thường tròn & nhiễm màu sáng. Riêng biệt có những trường hợp, hạt ngọc mang loại sợi hoặc kiểu lông. Chuỗi một số hạt này thường nổi không đồng đều, thành từng đám. Chúng có khả năng thu xếp thành một hàng hoặc rất nhiều hàng, nhìn thấy rõ trên lưng dương vật. Có nguy cơ bao vòng vo hoặc không bao nói quanh đầu "cậu bé".

Màu dung nhan của hạt ngọc thường hay là màu trắng hoặc màu hồng mờ. Cũng có thể là màu trùng với màu da dương vật. Trong một vài tình huống, hạt ngọc xảy ra tình trạng sưng đỏ nhẹ ở một số chỗ. Chúng không gây ra cảm giác đau, không lở loét & không gây nên bí bách cho người bệnh.

Một số triệu chứng của chuỗi hạt ngọc rất dễ làm chúng ta lầm lẫn với một vài căn bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục. Ví như mụn cóc sinh dục, săng bệnh hạ cam, mụn rộp sinh dục…

Căn nguyên xuất hiện chuỗi hạt ngọc bao qui đầu

Nguyên do gây nên chuỗi hạt ngọc ba quy đầu hiện chưa quá xác định rõ ràng. Tuy nhiên, thực tại những dấu hiệu cho biết rằng, gai sinh dục trông thấy có khả năng bởi một trong số những căn nguyên sau đây :

Chuỗi hạt ngọc ở bao quy đầu hoàn toàn lành đặc điểm, không tác động qua sức khỏe thể chất. Chính vì thế, tình trạng này có nguy cơ chữa trị hoặc không chữa nếu một số chàng trai biết cách rửa ráy, giữ giàng cho đầu "cậu bé" luôn thật sạch.

Nếu như một số tổn hại lan rộng, đau đớn nhiều & chảy dịch thì phải đi khám bác sĩ ngày. Vì đây đây có nguy cơ là dấu hiệu của một số chứng bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Ví như mụn cóc sinh dục, mụn phồng sinh dục…

Hạt ngọc dương vật có hại gì không?

Chuỗi hạt ngọc ở bao quy đầu có nguy cơ gây một vài tác động nhất mực qua đời sống của phái mạnh. Nói chung, đa số hạt ngọc ba quy đầu không lưu lại các di chứng hậu quả qua mạng sống, không ít đó là :

Có chuỗi hạt ngọc có giao hợp được không ?

Giải đáp là bị, tuy vậy chứng bệnh này tác động không nhỏ đi đến chuyện “chăn gối” của phái mạnh & cả bạn tình của mình.

Chuỗi hạt ngọc da bao quy đầu tác động qua tâm lý của các chàng trai

Một vài nốt nhỏ li ti ở ba quy đầu có thể xuất hiện được bằng mắt thường. Nếu như không nhận thức về hiện trạng này, đa số một số chàng trai sẽ nhiễm cảm xúc lo sợ mang bạn tình phát hiện. Mặt khác dễ lầm tưởng với một số căn bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục. Ví dụ như mụn cóc sinh dục, mụn rộp sinh dục, giang mai…

Nhờ đó, đàn ông khi nhiễm chuỗi hạt ngọc ở da bao quy đầu sẽ lây cảm xúc mất tự tin trong chuyện hoạt động tình dục. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đi tới nhu cầu tâm sinh lý. Thậm chí có nguy cơ gây ra các căn bệnh thần kinh như: Căng thẳng, trầm cảm…

Hạt ngọc bao quy đầu ngăn chặn chuyện “chăn gối” của những chàng trai

Di chứng của chuỗi hạt ngọc bao quy đầu có khả năng gây nên đau đớn & ngứa dương vật. Việc đó khiến cho quý ông rất khó có khả năng định vị được sự hứng thú. Theo thời điểm, những chàng trai sẽ rơi vào trạng thái lãnh cảm, không muốn hoặc ngại chuyện hoạt động tình dục.

Đồng thời, con gái trẻ cũng bởi lý do ấy mà không có được có cảm giác ưng ý. Tình cảm vợ chồng sẽ dần nhiễm tác động không nhỏ. Khi ấy, hạt ngọc bao qui đầu là thủ phạm gây ra đổ vỡ đời sống phu thê.

Biện pháp chữa chuỗi hạt ngọc da bao quy đầu

Đa số chuỗi hạt ngọc bao da quy đầu không gây một số biểu hiện khá nhiều và chúng lành đặc tính. Do thế nên hầu hết một số tình huống mắc hạt ngọc đầu dương vật không có biện pháp điều trị hiệu quả.

Tuy vậy, hàng đầu sự ảnh hưởng đi đến tâm tính, thẩm mỹ khiến cho những chàng trai cảm nhận hoang mang, sợ hãi, nghĩ là mình mang bệnh. Bởi vậy, mang rất nhiều những nếu như một số chàng trai đòi hỏi được chữa trị khỏi hoàn toàn.

Cách thường hay được ứng dụng để điều trị hạt ngọc ở bao quy bao gồm :

Bên cạnh đó, một số chàng trai cũng nên thăm khám chuyên khoa xem mình chứa bị những căn bệnh về ba quy đầu hay không. Trong trường hợp quý ông chứa dài hoặc bao quy đầu hẹp thì bắt buộc phải được thực hiện thủ thuật ngoại khoa cắt da quy đầu.

Biện pháp ngăn ngừa chuỗi hạt ngọc ở bao da quy đầu

Cho đến nay, chưa có cách nào để phòng tránh chuỗi hạt ngọc bao quy đầu. Tuy vậy, chúng thường gặp hơn ở nhóm người nam giới không cắt da quy đầu. Chủ yếu vậy nên, việc điều trị tận gốc bao quy đầu quá dài hoặc hẹp là một trong số các giải pháp phòng ngừa thiết thực nhất. Bên cạnh đó, nam giới nên vệ sinh cơ quan sinh dục thật sạch, hàng ngày. Việc đó sẽ hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng nhiễm khuẩn diễn ra ở "cậu nhỏ". Từ đó giúp giảm sút khá nhiều rủi ro xuất hiện những hạt ngọc ở bao qui đầu.

Tâm sự tựu chung lại, chuỗi hạt ngọc bao da quy đầu là một trạng thái lành đặc điểm đã được chứng thực. Nhưng mà, nó có nguy cơ gây một vài di chứng nhất định. Mặt khác, việc đào thải nó là hoàn toàn có nguy cơ. Chính vì thế, tốt nhất, bạn nên đến gặp bác sĩ tại những bác sỹ chuyên về bệnh nam khoa. Mục tiêu là để được giải đáp về những giải pháp chữa phù gắn kết.

https://stttt.gialai.gov.vn/CMSModules/BizForms/CMSPages/GetBizFormFile.aspx?filename=1e34a849-3418-4ffc-b140-5c3b8b815164.pdf

https://journal.sracademicpublishing.org/files/journals/1/articles/12038/submission/original/12038-109308-1-SM.htm

http://krachelart.com/UserProfile/tabid/43/userId/1243287/Default.aspx

http://mecenat-bretagne.org/web/suckhoe24gio/home/-/blogs/tong-hop-%C4%91ieu-tri-roi-loan-cuong-duong-o-nam-gioi

https://hoithaovhgd.quochoi.vn/upload/1003571/fck/quochoivoicutri/chat-luong-phong-kham-da-khoa-thai-ha-30663926.pdf

https://dadazpharma.com/question/nao-hut-thai-co-dau-khong-tat-ca-moi-thu-ban-can-biet/

https://qlvt.mt.gov.vn/convert/file/convert_fs/T_DangKy/0___files-1693038458496.pdf

https://www.academieoutremer.fr/UPLOAD/files/Forestier%20jeudi%20khihumauvang1.pdf

http://zssulejovice.cz/kcfinder/upload/files/Linea/nhungbenhnamkhoa1.shtml

http://ciem.org.vn/Content/files/2018/Thu%20moi%20tham%20du%20Toa%20dam%20ngay%2015_10_2018benhnamkhoa1.pdf

https://mof.gov.mn/exp/ckfinder/userfiles/files/page/30233415.pdf

https://dvc1.mard.gov.vn/fileattach/dvc/DinhKemHoSo/2023-08/oDKKRTObzkeqAUHHtong-hop-8-trieu-chung-cua-viem-phu-khoa-cap-do-nang-30233121.pdf

https://www2.sgc.gov.co/sgc/volcanes/VolcanNevadoRuiz/PublishingImages/Paginas/Registro-en-linea/9-thang-10-ngay.html

https://rumushitung.com/forum/question/quan-he-bao-lau-thi-co-thai/

https://kupinapopust.mk/pub/img/userfiles/files/list-6-bieu-hien-cua-viem-nhiem-phu-khoa-giai-doan-nang-30593796.pdf

https://git.project-hobbit.eu/dovanhieu.phongkhamthaiha/dieu-tri-viem-nhiem-nam-khoa/-/blob/main/README.md

https://www.wnyhos.com/ckfinder/userfiles/files/wny/hutthai5tuan2.pdf

https://ydct-dichvucong.moh.gov.vn/File/GoToViewTaiLieu?url=Temp\51857195-e0d1-4605-83c4-77d60795e917\benhnamkhoa1_20230819_112128.pdf

https://trakteer.id/suckhoe24gio/post/khi-hu-khi-mang-thai-tuan-dau-nguyen-nhan-va-cach-xu-ly-lAsnd

https://coda.io/@bac-si-o-van-hieu/bo-thai-3-thang-tuoi-co-hai-gi-khong

https://thangiewcity.go.th/wordpress/?dwqa-question=cach-pha-thai-1-tuan-tim-hieu-ve-phuong-phap-va-thong-tin-quan-trong

https://datacenterhub.org/projects/chamkinh1thang

https://vtm.pro.vn/lib/ckfinder/files/30247702.pdf

http://jurnal.lppm.unsoed.ac.id/ojs/files/journals/6/articles/3753/submission/original/3753-6441-1-SM.shtml

http://vaea.gov.vn/upload/470/fck/files/Quy%20tr%C3%ACnh%20%C4%91o%C3%A0n%20v%C3%A0o%20(QT_11)-pha-thai-3-thang-tuoi-co-sao-khong-30253452.pdf

https://www.leadersgene.com/ckfinder/userfiles/files/hutthai5tuan1.pdf

https://jharkhandstatenews.com/assets/admin/kcfinder/upload/files/30247713.pdf

https://e-journal.umaha.ac.id/files/journals/7/articles/14322/submission/original/14322-116290-1-SM.html

https://revistafarmaciahospitalaria.sefh.es/gdcr/files/journals/2/articles/14323/submission/original/14323-115271-1-SM.shtml

https://www1.samuihospital.go.th/upload_files/files/asset/benhnamkhoa2.pdf

https://participedia.net/user/424959

https://business.go.tz/web/86020/home/-/message_boards/message/32909062

https://www.mlsp.gov.mn/home01/mlspgov/public_html/uploads/userfiles/files/plugin/huthai5tuan1.pdf

http://chuyentrangsk.monre.gov.vn/upload/19822/fck/kenhnongthon/chat-luong-phong-kham-thai-ha-30665100.pdf

https://gialai.gov.vn/Lists/PhanAnhKienNghi/Attachments/28/cach-dieu-tri-viem-duong-vat-30244662.pdf

https://www.roiet.go.th/ckfinder9/userfiles/images/asset/list-5-trieu-chung-cua-viem-nhiem-phu-khoa-muc-do-nang-30247721.pdf

http://extension.unimagdalena.edu.co/extension/Lists/Contactenos/DispForm.aspx?ID=11074

http://www.budgetfinance.go.th/EArticle/assets/ckfinder/userfiles/files/khihumauvang2.pdf

https://studynotes.ie/user/dinh_chi_thai_nghen_3_thang_tuoi_co_nguy_hiem_khong

http://frontlineapps.com.au/Lists/OldParadians/DispForm.aspx?ID=40686

https://datudeli.com/uploads/content/files/hutthai5tuan3.pdf

https://survey.sirim.my/surveyonline/Lists/F4F%20in%20Food%20Processing%20Survey/DispForm.aspx?ID=74103

https://circleten.org/a/256227

https://www2.sgc.gov.co/sgc/volcanes/VolcanNevadoRuiz/Documents/Videos/2007/quan-he-tinh-duc-bao-lau-thi-biet-co-thai.html

https://yenbai.gov.vn/Uploads/ajaxUpload//e3ca4f7a-3eb0-484c-bd4b-a1c423c53022lo-trinh-hut-thai-5-tuan-tuoi-an-toan-30060849.pdf

http://www.rafmi.org/files/journals/1/articles/14207/submission/original/14207-160257-1-SM.htm

https://www.projectmanagement.com/profile/suckhoe

http://formazione-scuola.it/Corsi/main/upload/users/151276/my_files/khihumauvang29817876.pdf

http://www.benhvienninhbinh.vn/ckfinder/userfiles/files/21QD_cong_khai_TC_nam_2022_cuoi_nam_20230119111431571571_vnpt_ca_vnpt_ca_signed_20230119032304-nguyen-nhan-cach-chua-tri-nhiem-trung-duong-vat.pdf

https://sfcair.gov.bd/public/files/assets/ckeditor/kcfinder/upload/files/IMG_30422073.pdf

https://www.extrifit.com/uploads/ckfinder/userfiles/files/3543534545benhnamkhoa2.pdf